Giới thiệu về ECU và cách làm việc ? BÀI 2

Trước khi pháp luật đề ra đã được phát minh, nó có thể tạo nên một động cơ của xe hơi mà không cần trung tâm điều khiển điện tử. với việc ban hành luật khí thải ngày càng khắt khe. Phương án điều khiển chính xác là rất cần thiết để điều chỉnh lương khí thải qua bộ xúc tác để loại bỏ rất nhiều hợp chất nguy hại từ khí thải ( làm thế nào để chuyển đổi được xúc tác xem thêm chi tiết )                                      Điều khiển động cơ là việc quan trọng xữ lý tinh vi nhất trên chiếc xe, và đơn vị diều khiển (ECU) là trung tâm điều khiển mạnh nhất hầu hết trên ô tô.ecu điều khiển vòng kín, một bộ phân theo dỏi tín hiệu đầu ra và một bộ phận theo dỏi đầu vào cho hệ thống, kiểm tra khí thải và tiết kiệm nhiên liệu động cơ ( củng như các thông số khác ). Thu thập dữ liệu từ hàng chục cảm biến khac nhau. Ecu biết tất cả mọi thông tin từ nhiệt độ nước làm mát tới lượng O2 trong khí thải. với những dữ liệu này ECU thực hiện hàng triệu phép tính mổi giây, kể cả tìm các giá trị trong bảng, hay thực hiện cả phép tính dài để quyết định thời điểm đánh lữa và đánh lữa trong bao lâu hay khi nào kim phun được điều khiển mở. ECU đã làm tất cả những việc đó để đảm bảo khí xã sạch nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Các chân trên hình này là để kết nối với cảm biến và các thiết bị trên xe
Một ecu bây giờ có thể chứa 32-bit, 40Mhz, điều này có thể không nhanh hơn so với 500 tới 1000MHz có thể có trong may tính của bạn, nhưng lưu ý rằng ecu trên xe của bạn chạy bằng mã nên hiệu quả hơn so với máy tính của bạn nhiều. các mã trong ecu trung bình chiếm it hơn 1MGb của bộ nhớ. Bằng cách so sánh bạn có thể thấy ràng nó ít hơn rất nhiều lần so vói vài GB trên máy tính của bạn- đó là khoảng 2000 lần so với một ecu trên ô tô.

0 nhận xét:

Post a Comment

www.congngheoto.blogspot.com Trân trọng cảm ơn và kính chào !

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Congngheoto |